Dùng tài khoản SIP của FPT-IVOICE để gọi di động và cố định trong nước giá rẻ
Hi, các bạn :
Hiện tại, việc kết nối tổng đài Asterisk với mạng điện thoại truyền thống PSTN thông qua các Card PCI ( port FXO, E1, R2, ISDN…) đã được giới thiệu trong các Entry trước đây.
Tuy nhiên, phương thức này cũng đem lại một số bất lợi là chi phí đầu tư ban đầu cho loại Card này khá cao. Card 4 port FXO của Digium khoảng 350USD, của Sangoma khoảng 370USD, Card 1 luồng E1 của Digium khoảng 650USD, đó là chưa tính đến chi phí thuê bao hàng tháng phải trả….
Nếu công ty các bạn cho nhu cầu giảm chi phí đầu tư ban đầu và giảm chi phí cuộc gọi ra PSTN ( di động, cố định trong nước và quốc tế…) thì các bạn có thể tham khảo hướng giải quyết sau đây :
Công ty bạn có thể đăng ký 01 tài khoản DID 08.7300XXXX của dịch vụ FPT-IVOICE. Tài khoản này được ADD vào Asterisk thông qua tính năng SIP ACCOUNT trong mục SIP TRUNK của tổng đài Asterisk.
Bạn vào mục SIP TRUNK của Asterisk, khai báo các thông số như sau :
PEER DETAILS :
disallow=all
allow=ulaw&alaw
authuser=087300xxxx
context=from-pstn
dtmfmode=rfc2283
fromuser=087300xxxx
fromdomain=sia-HCM1CA146.fpt.net
secret=K4Ixxxxx
username=087300xxxx
type=peer
USER DETAILS :
type=user
context=from-trunk
disallow=all
allow=ulaw&alaw
authuser=087300xxxx
secret=K4Idzxxxx
insecure=very
qualify=no
REGISTER STRING :
087300xxxx:K4Idxxxx@sia-HCM1CA146.fpt.net:5060/087300xxx
disallow=all
allow=ulaw&alaw
authuser=087300xxxx
context=from-pstn
dtmfmode=rfc2283
fromuser=087300xxxx
fromdomain=sia-HCM1CA146.fpt.net
secret=K4Ixxxxx
username=087300xxxx
type=peer
USER DETAILS :
type=user
context=from-trunk
disallow=all
allow=ulaw&alaw
authuser=087300xxxx
secret=K4Idzxxxx
insecure=very
qualify=no
REGISTER STRING :
087300xxxx:K4Idxxxx@sia-HCM1CA146.fpt.net:5060/087300xxx
Sau đó, bạn khai báo Incoming Route và Outbound route để nhận và gọi ra PSTN theo hướng của tài khoản SIP Account của FPT-IVOICE. Chỉ cần 1 tài khoản này, bạn có thể nhận hoặc gọi ra nhiều cuộc gọi đồng thời ( giảm chi phí cước thuê bao hàng tháng nếu sử dụng nhiều đầu số).
Về dịch vụ cộng thêm, thì các tài khoản SIP này có thể hỗ trợ FAX, Caller ID nhận dạng số cuộc gọi đến rất tốt. Ứng dụng này được thực hiện hoàn toàn qua VOIP nên khắc phục được các trường hợp Asterisk ko nhận được tín hiệu DTMF CallerID của các tổng đài PSTN truyền thống ( tại một số quận/huyện, tone CallerID cung cấp là DTMF thì Asterisk dựng sẵn ko thể Detect được ).
Nếu bạn có nhu cầu dùng các DID/CID để Routing các cuộc gọi vào tổng đài Asterisk thì cũng đơn giản và tiện lợi.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét